CHUNG KẾT VÀ TRAO GIẢI HỘI THI SÁNG TẠO KHOA HỌC KỸ THUẬT TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHAN THIẾT LẦN 1 NĂM HỌC 2021-2022

Thứ hai - 25/07/2022 00:19
Sáng ngày 13/07/2022, tại Trường Đại học Phan Thiết, Khoa Kỹ thuật phối hợp với các đơn vị, Đoàn Thanh Niên và Công đoàn trường Đại học Phan Thiết tổ chức thành công chung kết và trao giải Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật Trường Đại học Phan Thiết lần 01 năm học 2021 – 2022.
CHUNG KẾT VÀ TRAO GIẢI HỘI THI SÁNG TẠO KHOA HỌC KỸ THUẬT TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHAN THIẾT LẦN 1 NĂM HỌC 2021-2022

 

Tham gia thành viên Ban Giám khảo và trao giải tại Hội thi gồm có TS. Nguyễn Tấn Ý – Trưởng Ban Tổ chức, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Hội thi; ThS. Lâm Ngọc Điệp – Chủ tịch Công Đoàn trường; ThS. Nguyễn Thị Minh Nga – Phó Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo; TS.KTS. Châu Thanh Hùng – Phó Trưởng khoa Kỹ thuật; ThS. Võ Quốc Tuấn – Phó Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin; ThS. Lê Ngọc Duy – Phó Bí thư Đoàn trường, KS. Trần Duy Lân – Bí thư Đoàn Khoa, cùng tập thể sư phạm Khoa Kỹ thuật và các thầy cô thuộc các đơn vị trong toàn trường.

Toàn cảnh chương trình

Các vị đại biểu có mặt tại chương trình

Phát biểu khai mạc chung kết Hội thi, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: “Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật lần thứ 01 được khởi động từ đầu năm học 2021-2022. Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức tại Trường tuy nhiên số lượng các giải pháp tham dự Hội thi rất lớn với hơn 30 đề tài nộp dự thi, trong đó 15 đề tài, sản phẩm được xét duyệt báo cáo chung kết trước Hội đồng Ban Giám khảo. Tạo sân chơi lành mạnh, trí tuệ cho sinh viên Trường Đại học Phan Thiết tham gia để thỏa niềm đam mê sáng tạo, hiện thực hóa những ý tưởng và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào đời sống xã hội chính là mục đích của Hội thi lần này”. 

TS. Nguyễn Tấn Ý – Trưởng Ban Tổ chức, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Hội thi phát biểu khai mạc

Tín hiệu đáng mừng là Hội thi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của các em sinh viên đến từ các Khoa chuyên môn trong Nhà trường. Đề tài, sản phẩm dự thi đều áp dụng công nghệ mới, mang tính ứng dụng thực tiễn cao, không chỉ trên lý thuyết mà còn trên các mô hình thực tế mang lại sự hào hứng, bất ngờ cho Ban Giám khảo, Thầy Cô và các bạn sinh viên có mặt tại chương trình. 

Một số hình ảnh các đội thi trình bày sản phẩm dự thi trong chương trình

Sau buổi báo cáo chung kết thành công Ban Giám khảo đã quyết định trao thưởng cho 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 03 giải Ba và 06 giải Khuyến khích theo 05 lĩnh vực: Ô tô tự lái, Tự động hóa, Công nghệ thông tin, Điện tử và Cơ điện tử ô tô.

Giải nhất thuộc về đề tài “Bộ điều khiển điện nước thanh long tự động” của sinh viên Nguyễn Hoàng Long lớp K13OTO2 ngành Kỹ thuật Ô tô – Khoa Kỹ thuật

Giải nhì thuộc về đề tài “Giải pháp hệ thống tín hiệu cảnh báo phương tiện giao nhau tại các ngã giao lộ khuất tầm nhìn” của nhóm sinh viên Võ Hồ Kỳ Nguyên lớp K13THO1 – Khoa Công nghệ Thông tin

Giải ba thuộc về đề tài “Ứng dụng cảm biến quang để vận hành hệ thống rửa xe” của nhóm sinh viên Dương Tấn Mạnh lớp K12OTO1 – Khoa Kỹ thuật, đề tài “Thiết bị cảnh báo chống trộm trạm biến áp, dây cáp đồng qua điện thoại” của nhóm sinh viên Đoàn Đình lớp DH14TH – Khoa Công nghệ Thông tin, đề tài “Xe tránh vật cản ứng dụng trên xe tự động lái” của nhóm sinh viên Mai Ngọc Huy lớp K12OTO1 – Khoa Kỹ thuật

Giải khuyến khích thuộc về đề tài “Máy chiết rót tự động có điều chỉnh”, “Máy ấp trứng”, “Mô hình đèn giao thông sử dụng năng lượng mặt trời”, “Điều khiển các vật dụng trong nhà bằng giọng nói”, “Máy làm tỏi đen bằng cảm biến nhiệt độ”, “Máy sấy thực phẩm” thuộc Khoa Kỹ thuật

Tại buổi lễ vinh danh trao giải, sinh viên Nguyễn Hoàng Long đại diện các đề tài đoạt giải đã có những chia sẻ xúc động khi nhận được giải nhất Hội thi: “Nhờ sự động viên từ các Thầy Cô Khoa Kỹ thuật, chúng em đã tham gia Hội thi, dành tâm huyết và đam mê để thực hiện ý tưởng sáng tạo của mình. Em xin gửi lời cám ơn chân thành đến Nhà trường cùng Quý Thầy Cô đã tạo sân chơi bổ ích cho chúng em tham gia”.

Sinh viên Nguyễn Hoàng Long đại diện các đề tài đoạt giải phát biểu tại chương trình

Hội thi đã kết thúc thành công tốt đẹp, qua Hội thi này các bạn sinh viên đã ứng dụng những kiến thức, kỹ năng đã học được để chế tạo những sản phẩm có khả năng ứng dụng cao vào thực tế và sẵn sàng chuẩn bị cho những ý tưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật tiếp theo. Thành công của Hội thi lần thứ 01 cũng giúp cho tập thể sư phạm Khoa Kỹ thuật có thêm động lực để tổ chức nhiều sân chơi trí tuệ khoa học cho sinh viên tham gia. Ban Tổ chức Hội thi xin gửi lời cám ơn và chúc mừng đến các bạn sinh viên trường Đại học Phan Thiết, chúc các bạn học tập tốt, luôn giữ vững ngọn lửa đam mê sáng tạo và hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo để thành công trong tương lai!

Hình ảnh lưu niệm cuối chương trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây